Loading ...


Phim truyền hình
“Hoa hồng trên ngực trái” – Ly hôn không phải là án tử
Thứ 6, 02/08/2019 - 22:23
Tiếp nối những bộ phim đang gây sốt trên sóng VTV, một phim mới về đề tài gia đình sắp ra mắt khán giả - đó là “Hoa hồng trên ngực trái” – bộ phim của đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa. Vốn rất nổi tiếng với những bộ phim truyền hình lấy đề tài hôn nhân, gia đình như “Hôn nhân trong ngõ hẹp”, “Những cô gái trong thành phố”…, lần này đạo diễn Vũ Trường Khoa đưa khán giả đến với câu chuyện xoay quanh hành trình tìm lại bản thân của một người phụ nữ thất bại trong hôn nhân. Trên cái nền câu chuyện đậm tính nữ quyền ấy còn là mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu, tiểu tam – chính thất… 34 tập phim “Hoa hồng trên ngực trái” sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 21h40 các ngày thứ 4 và thứ 5 hàng tuần từ ngày 07/08/2019, ngay sau khi phim "Mê cung" kết thúc.

Gần 10 năm an phận ở nhà làm nội trợ và chăm sóc con, bỗng một ngày Khuê phát hiện chồng mình có bồ. Cô bồ trẻ còn đang mang bầu 1 đứa con trai mà chồng cô mong đợi bấy lâu. Cuộc sống tưởng như đang yên bình của cô bỗng chốc bị đảo lộn. Không bằng cấp, không nghề nghiệp vì trót ăn cơm trước kẻng nên phải bỏ học lấy chồng, Khuê phải đối mặt với một sự thật, giờ đây cô có thể bị chồng đẩy ra đường, thậm chí bị tước quyền nuôi con vì tay trắng. Đau đớn tưởng chừng khiến cô gục ngã nhưng rồi Khuê cũng hiểu ra rằng mình quả thật “vô tích sự” khi thiếu hụt mọi kỹ năng để tồn tại trong đời sống hiện đại. Người phụ nữ bị đẩy đến đường cùng bỗng tìm thấy sức mạnh để đứng dậy, tìm cách tồn tại và tìm lại giá trị bản thân.

 

 

Không chỉ là những góc nhìn đa chiều về cuộc sống gia đình, Hoa hồng trên ngực trái còn góc nhìn mang tính nữ quyền về hành trình gìn giữ và tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình của những người phụ nữ hiện đại.

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt phim, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC cho rằng: “Tính nữ quyền được đẩy mạnh và khai thác triệt để trong bộ phim này. Những người phụ nữ trong phim dù đi những con đường khác nhau nhưng luôn đấu tranh để giành lại hạnh phúc cũng như tìm thấy được những thứ xứng đáng với giá trị bản thân. Trên hành trình ấy, có người đã đến được đích nhưng cũng có người sai lầm phải trả giá".

 

 

Khuê là một phụ nữ khá điển hình trong xã hội, đó là kiểu phụ nữ bị giới hạn hoặc tự giới hạn cuộc sống của mình trong gian bếp nhỏ, hy sinh cả thanh xuân chỉ để làm mẹ “bỉm sữa”. Nhưng chồng cô không đánh giá cao sự hy sinh ấy mà coi cô như người ăn bám và đẩy cô vào thế yếu trong mọi tranh luận cũng như biến cố. Người chồng vũ phu gia trưởng ấy mặc sức ngoại tình, thậm chí có con với một cô gái trẻ và về nhà ruồng rẫy vợ. Bấy lâu nay ru mình trong cái kén hôn nhân yên ấm, với Khuê, ly hôn không khác gì cái án tử, bởi vậy mà cô ra sức níu giữ, van xin để không phải ký vào tờ giấy ly hôn. Chỉ đến khi bị đẩy vào đường cùng, Khuê mới gượng dậy đối mặt với thực tế phũ phàng để lột xác thành một người khác.

 

 

Xem phim, khán giả có thể nhìn thấy chính mình ở đâu đó trong mỗi người phụ nữ. Đó có thể là một bà mẹ chồng nhân hậu, biết điều, hay một bà mẹ chồng khắt khe, nghiệt ngã. Đó cũng có thể là một người phụ nữ độc thân sắc sảo lạnh lùng, dành cả thanh xuân cho nhũng âm mưu toan tính. Cũng có thể là những người phụ nữ trẻ, người bị mẹ chồng hành hạ, người thì đi giăng bẫy chồng người khác, kẻ lại bị chồng ruồng rẫy phụ tình… Muôn mặt đời sống được phản ánh qua số phận của những người phụ nữ với cái nhìn đa chiều. Mỗi người một số phận, một quyết định khác nhau cho cuộc đời mình. Nhưng dù ở hoàn cảnh nào, số phận của Khuê như một nguồn cảm hứng để mỗi phụ nữ soi mình vào đó, để thấy rằng dám vượt qua rào cản của số phận, chủ động với tương lai của mình chính là là lựa chọn thông minh để tìm thấy hạnh phúc. Trong phim có nhiều cuộc chia tay nhưng mọi sự kết thúc luôn là khởi điểm của những bắt đầu. Và cái giá phải trả cho những mất mát sẽ luôn khiến ta biết trân trọng và gìn giữ  những gì mình đang có. Với nhiều phụ nữ, nhất là với mẫu phụ nữ truyền thống luôn đặt nặng gia đình lên trên hết, hai chữ “ly hôn” không khác gì án tử. Nhưng nếu như gặp phải người chồng quá gia trưởng và tệ bạc như Khuê, ly hôn là lúc cánh cửa này đóng lại nhưng lại có cánh cửa khác mở ra. Từ đó phụ nữ mạnh mẽ hơn để làm chủ số phận của mình, đòi lại những gì mà họ xứng đáng được hưởng.

 

Hồng Vân
Lấy mã  bảo vệ mới
Tắt
Telex
Vni


Trailer phim: Liên hoan phim quốc tế Hà Nội IV

Lịch chiếu phim