Loading ...


Phim chiếu rạp
Megastar nâng tầm thành CGV
Thứ 3, 21/01/2014 - 21:48
Toàn bộ hệ thống rạp mang tên “MegaStar” vừa được đổi thành CGV kể từ ngày 15 tháng 1 năm 2014.CGV. Tập đoàn CJ Group của Hàn Quốc đã tiếp quản và điều hành hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam.  Ông Seo Jung, Tổng Giám đốc CJ CGV, đã tuyên bố về sự thay đổi này và đồng thời chia sẻ những trải nghiệm điện ảnh mới mà khán giả có thể chờ đợi từ CGV trong thời gian tới.

Được sáng lập vào năm 2005 bởi những nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài, MegaStar đã khai trương cụm rạp Megastar đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2006 và sau đó là tại TP. HCM vào năm 2007. Chiếm lĩnh trên 50% thị phần và hiện tại đang là hệ thống có số lượng rạp và phòng chiếu lớn nhất Việt Nam tại 7 tỉnh thành với 13 rạp chiếu phim., năm 2011, CGV của tập đoàn CJ Group đã tiếp quản MegaStar và hiện đang thực hiện các kế hoạch đổi mới toàn diện và nâng tầm hệ thống rạp của mình. Mục tiêu của CGV là giữ vững thị phần dẫn đầu hiện tại và trở thành tổ hợp xem phim, giải trí số 1 tại Việt Nam.





CJ CGV là đơn vị thuộc CJ Group - một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất của Hàn Quốc, có mặt ở 21 quốc gia trên thế giới.  CGV đã mở ra quan niệm độc đáo về rạp chiếu phim với ý tưởng tổ hợp văn hóa và những công nghệ xem phim tiên tiến như: 4DX – rạp chiếu phim 4D thỏa mãn mọi giác quan; ScreenX – phòng chiếu phim 270 độ đầu tiên trên thế giới; Starium – phòng chiếu với màn hình lớn nhất trên thế giới. CJ CGV đã có mặt ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Indonesia. 

Ông Seo Jung cho biết: “Dựa vào kinh nghiệm và thế mạnh có được từ Hàn Quốc, các cụm rạp của CGV tại Trung Quốc, Mỹ đã đạt được nhiều thành công.  Hiện tại trong năm 2014, chúng tôi có kế hoạch mở rộng sang thị trường mới là Malaysia và Myanmar. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ trở thành điểm đến giải trí hàng đầu trên thế giới vào năm 2020 bằng việc mở rộng các hoạt động kinh doanh của mình ra các nước”.

Hai sản phẩm độc đáo đầu tiên mà CGV mang đến cho khán giả Việt Nam là công nghệ xem phim 4DX (Tại rạp CGV Hùng Vương Plaza, TP. HCM) và ghế đôi Sweetbox (Rạp CGV Vincom Bà Triệu, Hà Nội). 4DX mang đến cho người xem cảm giác thật như đang “sống” trong phim thông qua các thiết bị và hiệu ứng đặc biệt như nước, gió, ghế rung, ánh sáng, mùi hương và hệ thống âm thanh hỗ trợ tối đa. Trong khi đó, Sweetbox của CGV là ghế đôi được thiết kế riêng cho các cặp tình nhân, giúp họ thoải mái và có những giây phút riêng tư khi xem phim.




Phòng chiếu với công nghệ IMAX.

“Cùng với việc thay đổi thương hiệu từ Megastar sang CJ CGV, chúng tôi mong muốn đem lại trải nghiệm điện ảnh mới cho khán giả thông qua việc hình thành tổ hợp văn hóa cultureplex, một mô hình tiên tiến của rạp chiếu phim”. Ông Seo Jung cho biết. Cultureplex là một điểm đến phục vụ các nhu cầu giải trí và mua sắm đa dạng của khán giả như xem phim (với nhiều sản phẩm và hình thức khác nhau), ẩm thực, mua sắm các sản phẩm liên quan đến văn hóa giải trí, tạo nên những trải nghiệm mà CGV gọi là “Vượt Xa Điện Ảnh”.

Trả lời cho băn khoăn của nhiều khán giả: “Liệu CGV sẽ chiếu nhiều phim Hàn Quốc hơn trong hệ thống rạp của mình?”, đại diện CGV Việt Nam cho biết: “Chúng tôi cam kết mang đến những bộ phim hay nhất trên thế giới đến Việt Nam, bao gồm cả những bộ phim được chọn lọc kỹ càng của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, chương trình CGV Chọn (CGV Picks) tiếp tục khai thác những bộ phim đoạt giải từ các nước trên thế giới. Nhưng chúng tôi cũng nhận thấy rằng về lâu dài, điều tốt nhất cho công việc kinh doanh của chúng tôi và cho cả Việt Nam là sản xuất những nội dung giải trí và phát triển điện ảnh Việt Nam. Chúng tôi đang bắt đầu tham gia vào sản xuất phim Việt Nam và các chương trình truyền hình.”

Trong những năm tới, CJ sẽ bắt đầu mở rộng sang các lĩnh vực truyền thông và giải trí như sản xuất các chương trình TV cho thị trường Việt Nam, sản xuất phim và truyền thông kỹ thuật số. CGV cũng cam kết sẽ nỗ lực để góp phần phát triển ngành công nghiệp điện ảnh Việt bằng cách đầu tư vào sản xuất những bộ phim chất lượng cao, giới thiệu văn hóa và điện ảnh Việt Nam ra thế giới, đồng thời mang đến những trải nghiệm giải trí hàng đầu từ thế giới tới Việt Nam.  




Phòng chiếu với công nghệ Starium.

“Chúng tôi tin tưởng rằng sự phát triển của điện ảnh trong nước chính là nền tảng cho sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh và CGV đang từng bước thực hiện niềm tin đó tại các quốc gia CGV hoạt động. Trong năm 2014, chúng tôi có kế hoạch tạo nên cơ hội để giới thiệu về điện ảnh và văn hóa Việt Nam thông qua Liên hoan phim Việt Nam tại Hàn Quốc” - Ông Seo Jung chia sẻ.

  Tại Hàn Quốc, CGV hiện đang nắm giữ thị phần lớn nhất với hơn 100 rạp chiếu và 1.000 phòng chiếu. Sau khi mở rộng sang các quốc gia khác như Mỹ, Trung Quốc, Indonesia và giờ đây là Việt Nam, lãnh đạo tập đoàn CJ đã từng nói rằng ông muốn xây dựng một “CJ Thứ ba” tại Việt Nam sau khi đã thực hiện “CJ thứ nhất” rồi “CJ thứ hai” tại Hàn Quốc và Trung Quốc. CGV có mặt tại Việt Nam là một phần trong chiến lược phát triển, khi tập đoàn này coi Việt Nam là thị trường chiến lược, là trung tâm để từ đó có thể vươn rộng ra các nước Đông Nam Á.




Phòng chiếu với công nghệ ScreenX.



Phòng chiếu với công nghệ 4DX.
Lam Khê
Lấy mã  bảo vệ mới
Tắt
Telex
Vni


Trailer phim: Liên hoan phim quốc tế Hà Nội IV

Lịch chiếu phim