Loading ...


Phim chiếu rạp
“Màn sương chết” – Làm thế nào để vượt qua thảm họa?
Thứ 4, 04/07/2018 - 18:18
“Màn sương chết” (Tựa gốc: “Just A Breath Away”) là bộ phim tâm lý, ly kì của đạo diễn Daniel Roby với diễn xuất của cặp đôi diễn viên chính Olga Kurylenko, Romain Duris. Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/7/2018.

Màn sương chết xoay quanh một thảm họa thiên nhiên bất ngờ xảy ra. Không được báo trước, một trận động đất vô cùng lớn tấn công Paris, cả thành phố sau đó bị bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc. Màn sương chết ấy đang lần lượt cướp đi tính mạng của rất nhiều những người dân nơi đây. Gia đình cô bé 11 tuổi Sarah - người được nuôi dưỡng trong lồng kính y tế đặc biệt từ khi vừa chào đời, may mắn là một trong số ít những người còn sống sót, nhưng họ cũng chỉ cách cái kết tàn nhẫn kia một làn hơi thở vô cùng mong manh. Liệu phép màu nào đó sẽ xảy ra? Và sự sống có thể tiếp diễn với cô bé và gia đình trong khi tất cả điều kiện sống không đứng về phía họ?

 

 

 

Đạo diễn Daniel Roby đã chia sẻ những câu chuyện xung quanh dự án phim này.

Cơ duyên nào đưa anh đến với dự án “Just a Breath Away”?

Nhà sản xuất Nicolas Duval đã gửi cho tôi kịch bản. Chúng tôi rất muốn làm việc cùng nhau và anh ấy đã nghĩ đến tôi cho dự án này. Tôi thích kịch bản. Sau đó, ông giới thiệu tôi với các nhà sản xuất khác Guillaume Colboc và Guillaume Lemans, đồng sáng tác kịch bản, và chúng tôi đã nói về cách chúng tôi có thể phát triển bộ phim. Họ phải thích những gì tôi phải nói, bởi vì sau cuộc họp đó họ đã chọn tôi.

Điều gì ở kịch bản đã thu hút anh?

Tôi muốn làm một bộ phim thuộc thể loại kinh dị hoặc ly kì sau khi dự án đầu tiên đầu tiên có tên White Skin ra mắt công chúng. Vì vậy, Just A Breath Away hấp dẫn tôi ngay lập tức. Lý do tiếp theo, tôi bị ám ảnh bởi có một căn bệnh mà cô con gái Sarah – 11 tuổi bị mắc phải một chứng bệnh đặc biệt buộc phải sống suốt đời trong trong buồng kính lọc không khí. Tôi nghĩ đó là một ý tưởng mới và khá tiềm năng, một kịch bản khá độc đáo và nó khiến tôi thích thú vì có cảm giác mình chưa từng thấy trước đó.

Anh đã xử lý câu chuyện đó thế nào?

Tôi chủ yếu muốn nhấn mạnh những gì làm cho hai nhân vật chính có tính cách đối lập nhau. Tôi muốn nhấn mạnh thực tế là Mathieu và Anna đều là cha mẹ tuyệt vời và tốt bụng, nhưng họ không nhìn nhận cuộc sống theo cùng một cách. Một người lạc quan theo bản năng so với một người theo chủ nghĩa hiện thực hợp lý với một tâm trí khoa học.

Về cấu trúc và nút thắt mở của bộ phim, tôi hầu như không can thiệp bất kỳ điều gì. Chủ yếu khắc hoạ các nhân vật - họ là ai, tại sao họ chia tay, và câu chuyện này mang họ trở lại với nhau như thế nào - chúng tôi luôn suy nghĩ và bàn bạc với ekip để có được kịch bản hấp dẫn nhất.

 

 

Làm thế nào để anh có thể giúp khán giả đồng cảm và chia sẻ với các nhân vật trong phim?

Tôi nghĩ rằng các diễn viên đã làm hầu hết các công việc! Romain và Olga Kurylenko vô cùng dễ thương và bị thu hút ngay ở cảnh quay đầu tiên. Ngoài ra, nhân vật mà họ thủ phải đối diện với một thử thách vô cùng lớn đó là làm thế nào để cô con gái đang đang phải sống trong buống kính lọc không khí vượt qua thảm hoạ màn sương chết đang bao phủ cả thành phố Paris và trong điều kiện tất cả các điều kiện sống đều không đứng về phía họ.

Ngoài ra, sự tập trung của tôi luôn tự hỏi bản thân nhân vật chính đã trải qua, những gì anh ấy cảm nhận và những tình huống éo le của anh ta là gì, và tìm cách tốt nhất để cho phép người xem trải nghiệm điều đó. Đó là cách tôi chọn cách tiếp cận mỗi bộ phim, cũng như thổi hồn thêm cho câu chuyện.

Anh có nghĩ anh gặp nhiều thuận lợi hơn khi thực hiện bộ phim này vì mình là người Canada vì thực tế ở Pháp rất ít bộ phim theo đuổi chủ đề liên quan đến những thảm hoạ tàn khốc như trong phim?

Điểm thuận lợi nhất  khi tôi không phải là một công dân Pháp là tôi thậm chí không tự hỏi mình làm thế nào một bộ phim như thế này phù hợp với lịch sử điện ảnh Pháp. Khi tôi làm bộ phim đầu tiên, mọi người nói, “Không có nhiều phim kinh dị trong lịch sử điện ảnh của Quebec.” Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ theo cách đó. Tôi chỉ đơn giản là tự hỏi làm thế nào tôi có thể làm cho một bộ phim đủ sống động, để đưa người xem vào một cuộc phiêu lưu hấp dẫn, thú vị và độc đáo.

 

 

Paris bị bao phủ bởi một màn sương dày đặc chết chóc, làm thế nào để khán giả có thể cảm nhận điều đó một cách thật nhất?

Tôi muốn nhấn mạnh những nét kiến trúc đặc trưng nhất của Paris, để những người Paris nhìn thấy Paris như thể Paris mà họ đang sinh sống. Còn màn sương chết ư? Trên thực tế, tôi không biết cảm giác đó sẽ như thế nào hoặc làn khói ấy sẽ ảnh hưởng đến người xem ra sao. Chúng tôi chỉ biết nó rất đặc biệt và vô ngột ngạt. Chúng tôi đã nhờ đến công nghệ để gia tăng mật độ cũng như màu sắc của khói, để tăng cảm giác không khí độc hại đang bao trùm cả thành phố.

Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của anh khi làm việc với hai diễn viên chính của dự án, Romain và Olga Kurylenko?

 Quay một bộ phim ở Pháp với diễn viên Romain là một sự tưởng thưởng cho một đạo diễn từ Québec! Anh ấy phi thường, rất lôi cuốn và tôi không thể chờ đợi để được làm việc với anh ấy. Tôi thực sự rất ngạc nhiên bởi anh ấy rất giỏi trong các cảnh hành động – vô cùng tài năng! Tiếp theo, đối với một phần của Anna, khi tôi nghĩ đến việc Olga Kurylenko sẽ thoại bằng tiếng Pháp, tôi đã yêu ý tưởng này. Cô ấy có một khuôn mặt rất điện ảnh, và dĩ nhiên cả thế giới đều gọi Anna là "ngôi sao điện ảnh" thực thụ. Tôi từng tự nhủ, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để làm việc với cô ấy để xây dựng một nhân vật có chiều sâu. Cô ấy thật tuyệt vời, rất chuyên nghiệp và đam mê công việc của mình. Tôi rất thích làm việc với cô ấy.

Hồng Vân
Lấy mã  bảo vệ mới
Tắt
Telex
Vni


Trailer phim: Liên hoan phim quốc tế Hà Nội IV

Lịch chiếu phim