Loading ...


Chân dung
Đạo diễn Trịnh Lê Phong nói về "Gái ngoan truyền kỳ"
Thứ 3, 26/11/2013 - 11:25
Là một đạo diễn yêu nghề và có tiếng là kĩ lưỡng với nghề, Trịnh Lê Phong đã có những thành công nhất định với nhiều cách thể hiện khác nhau trong các chương trình: Hỏi xoáy đáp xoay, Chém chuối, Camera công sở, và các bộ phim Bản di chúc bí ẩn, Đếm ngược cho 30, Tìm nơi đón Tết, Vận may bất ngờ… Anh đặc biệt có duyên và ghi được  dấu ấn riêng với thể loại phim hài sitcom. Sau đây là cuộc trò chuyện với anh về phim Gái ngoan truyền kỳ, một phim đang thu hút sự chú ý của khán giả trong chương trình Rubic 8 (lúc 14h30 thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên VTV3)

Ý tưởng phim sitcom “Gái ngoan truyền lỳ” được  bắt đầu như thế nào, thưa đạo diễn?

Thực ra ý tưởng này là của anh Đỗ Thanh Hải. Anh Hải nói muốn thực hiện một bộ sitcom mà nhân vật chính là ba cô ở lứa tuổi hết trẻ nhưng chưa già vì lứa tuổi đó rất “lắm chuyện” và cũng đủ vốn sống cho nhân vật. Tôi cũng cảm thấy rất thú vị với ý tưởng này nên bắt tay vào thực hiện ngay.

Khán giả, đặc biệt là khán giả nữ rất yêu chuộng phim Gái ngoan truyền kỳ. Một phim rất gần gũi, rất đời sống dưới lăng kính phụ nữ. Vậy xin anh cho biết kịch bản đã được chuẩn bị như thế nào? Vận hành từ kịch bản đến phim ra sao?

Sau khi xác định được diễn viên cũng như ý tưởng phát triển của serie, tôi đã tổ chức ngay nhóm viết. Các bạn viết đều là nữ. Chúng tôi bàn nhau xây dựng từng hoàn cảnh từng nhân vật, tính cách, quan hệ, gia đình ra sao. Sau này họ nên thế nào… Tìm tòi về những điều mà phụ nữ hay nghĩ tới, lứa tuổi đó họ quan tâm vấn đề gì rồi sau đó xây dựng kịch bản cho từng tập. Ngoài ra tôi cũng tổ chức cho các biên kịch gặp gỡ với các diễn viên để nắm bắt được tính cách, thần thái của họ và nghe những câu chuyện thật từ chính cuộc sống của họ. Đó là dữ liệu để chúng tôi có thể xây dựng kịch bản một cách sinh động hơn.





Cảnh phim Gái ngoan truyền kỳ.

Điều làm nên thành công của serie phim sit com này ngoài những vấn đề của kịch bản, còn là thành công của một ê kip chuyên nghiệp, ăn ý từ khâu kịch bản tới khâu sản xuất. Phải chăng đạo diễn đã có một hình dung trong đầu từ khi phim mới là ý tưởng, khi phim được “đo ni đóng giầy” cho diễn viên hài Vân Dung (vai Bảo Quyên) và hai người bạn thân ngoài đời cũng là bạn thân trong phim: Hoàng Yến (vai Khánh Chi) và Hồng Hạnh (vai Phương Hòa)?

Thật may là ba cô diễn viên cũng chơi rất thân ngoài đời nên việc họ tung hứng với nhau trong khi diễn rất nhịp nhàng. Hơn nữa ngoại hình của ba cô cũng rất khác nhau. Đó cũng là một điều kiện rất tốt để xây dựng nhân vật. Khán giả sẽ không bị lẫn các diễn viên với nhau. Vấn đề còn lại của biên kịch và đạo diễn là bồi đắp thêm để làm nổi bật tính cách của từng nhân vật.

Anh có hài lòng về những tập phim đã phát trong serie này không? Những tập phim tiếp theo có bổ sung hay đổi mới?

Tôi thấy mình hài lòng khi xem lại các tập phim, hài lòng vì sự đón nhận của khán giả, hài lòng về ê kíp thực hiện. Về những tập phim tiếp theo thì tôi chưa có ý định bổ sung hay thay đổi gì. Việc này chỉ được thực hiện khi có những vấn đề không tốt phát sinh.

“Vạn sự khởi đầu nan”, phim 104 tập (mỗi tập 15-18 phút) nhưng mới phát ở những tập đầu, anh có gặp khó khăn gì trong quá trình làm phim này không?

Khó khăn nhất là khâu chuẩn bị kịch bản. Mỗi tập phim là một câu chuyện hoàn chỉnh lại phải hài hước. Hầu như tháng nào cũng quay 10 đến 15 tập nên việc giữ được chất lượng kịch bản là không dễ dàng. Kế đến là chương trình này quy tụ rất nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới diễn viên hài nên việc xếp lịch quay cũng là một vấn đề.

Làm phim hài hẳn là rất vui. Anh có thể kể một số chuyện vui ở hậu trường phim không?

Hầu như lúc nào quay cũng rất vui nên kể một số chuyện vui là khó. Nhưng vui nhất là nghe các diễn viên “cãi nhau” để làm thế nào cho buồn cười. Nhiều khi tranh luận đến mức không muốn nhìn mặt nhau nhưng vào diễn xong lại ôm nhau cười quên hết mọi sự!

Xin cảm ơn anh!

Thu Phong (thực hiện)
Lấy mã  bảo vệ mới
Tắt
Telex
Vni


Trailer phim: Liên hoan phim quốc tế Hà Nội IV

Lịch chiếu phim