Loading ...


Chân dung
Đạo diễn Lê Hồng Quang – Từ đam mê võ thuật đến điện ảnh
Thứ 3, 08/05/2018 - 16:53
Nhắc tới Lê Hồng Quang, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay tới những vai diễn “đầu gấu” trong seri Cảnh sát hình sự. Nhưng ngoài anh em trong nghề, ít người biết rằng anh còn là “cha đẻ” của seri hài Tết khá ăn khách Ván cờ vồ. Không chỉ nổi tiếng với những vai diễn, những bộ phim, Lê Hồng Quang còn là 1 doanh nhân khá thành đạt. Anh hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần quốc tế CMB Việt Nam vừa cho ra mắt kênh CMB Channel.

Có phải là một võ sư cổ truyền nên anh quyết định sản xuất phim hài võ thuật?

Tôi là võ sư của Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam, ngoài đam mê phim ảnh, tôi còn một niềm đam mê lớn nữa là võ thuật. Tôi mê võ từ bé, ngoài đòn thế tự vệ, sức khỏe và tiếp thu được một phần nhỏ tinh hoa của cha ông, võ cổ truyền còn mang đến cho tôi bản lĩnh sống, lòng dũng cảm đương đầu với những khó khăn bằng ý chí kiên cường của con nhà võ “ thắng không kiêu, bại không nản” và lớn nhất là lòng tự hào về truyền thống giữ nước của dân tộc Việt. Khi làm phim hài võ thuật tôi có điều kiện được cùng một lúc, sống với cả hai niềm đam mê, được đóng góp một phần nhỏ bé của mình qua tác phẩm để quảng bá cho phong trào võ thuật trong nước. Nên tôi luôn tin rằng đó là một quyết định đúng.

 

 

CMB Film được biết đến là một công ty uy tín, tiên phong trong lĩnh vực sản xuất phim và các chương trình truyền hình. Anh vừa cho ra mắt kênh truyền hình youtobe CMB Channel, anh kỳ vọng gì vào kênh truyền hình này?

Cá nhân tôi cho rằng truyền hình truyền thống bây giờ đã lỗi thời, không còn giữ vai trò tiên phong trước việc phát triển mạnh của internet, và mạng xã hội. Chúng ta trước đây phải chờ đợi đến ngày, đến giờ để xem hay nghe những chương trình giải trí mà chúng ta thích, giờ thì chỉ bằng một cái click chuột là có thể xem trọn vẹn cả chương trình. Ngày trước nói đến phát sóng là nhà sản xuất cần cả một hạ tầng truyền hình từ xin giấy phép, thuê kênh, thuê đường truyền … Vừa nhiêu khê, vừa tốn kém. Nhưng bây giờ chỉ cần có nội dung hay, chiến lược tiếp cận cần thiết, đầu tư vào mạnh vào chuyên môn thì mạng xã hội đã cho nhà sản xuất cả một hạ tầng có sẵn để phát sóng, số người sử dụng internet ngày một tăng, tức là công chúng cũng tăng theo. Đặc biệt đề cao tính tương tác giữa khán giả với nhà sản xuất là một xu thế, vì vậy chúng tôi thành lập kênh CMB chanel để đáp ứng nhu cầu xem truyền hình mọi lúc, mọi nơi và đặc biệt là xem truyền hình theo yêu cầu. Ngoài ra, chúng tôi cũng hi vọng CMB chanel là cầu nối giữa thương hiệu hay sản phẩm uy tín với người tiêu dùng, cho nên nói là kỳ vọng thì tôi tin là định hướng của HĐQT Công ty CMB là đúng và tôi hoàn toàn có lý do để đặt nhiều kỳ vọng vào sự thành công của Kênh CMB Channel.

 

 

Anh có lo sợ về sự cạnh tranh vì hiện nay xu thế chung của thời đại kỹ thuật số phát triển, có rất nhiều kênh truyền hình online ra đời đều đạt mục tiêu phong phú về nội dung và hấp dẫn khán giả?

Truyền hình online là một dạng sản phẩm hàng hóa, nhưng là sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu tinh thần mà nhu cầu này người mua luôn đòi hỏi phải mới, phải sáng tạo, phải đặt trưng, đồng thời nhu cầu này là rất lớn và đa dạng. Cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi, nhưng chính điều này làm chất lượng nội dung của các kênh truyền hình online tăng lên và người được hưởng lợi đầu tiên chính là khán giả. Để có thể cạnh tranh và thu hút được người xem thì ngoài những nội dung quen thuộc, chúng tôi cũng đang cố gắng xây dựng những format mới lạ mà chưa kênh nào thực hiên. Các bạn hãy kiểm chứng điều này khi kênh chính thức ra mắt.

 

 

Nắm bắt được tâm lý và xu hướng của khán giả hiện nay, kênh truyền hình chính thống của CMB sẽ xây dựng nội dung những chương trình sản xuất ra sao?  

Nội dung chính của kênh là 3 chương trình hứa hẹn sẽ thu hút và hấp dẫn khán giả. Chương trình Tôi đã từng…là chương trình lần đầu tiên Việt Nam dám đưa những nhân vật có quá khứ không mấy trong sạch lên đối thoại. Nhân vật của chương trình ngoài ra có thể là những nhân vật “hot” theo “trend”. Mục đích của chương trình  để cảnh tỉnh những ai, đặc biệt là giới trẻ có ý định dẫm vào vết xe đổ đó. Đây là một trong những chương trình hứa hẹn nhiều hấp dẫn và theo dõi, chia sẻ đồng cảm của khán giả vì chương trình khai thác những câu chuyện có thật, những vấn đề hot trên mạng, là cuộc nói chuyện cùng nhân vật có quá khứ và hành động không được xã hội chấp nhận hay đánh giá tích cực. Để tìm hiểu nguyên nhân, khơi gợi nhân vật nói về quá khứ và những góc khuất cuộc đời họ. Sự khác biệt của chương trình là nghe nhân vật bật mí thậm chí bóc phốt những mặt trái mà không phải ai cũng dám phát ngôn.

 Chương trình thứ hai là series phim hài Thánh lò DuKi, mỗi tập phát sóng mà một món ăn mà thánh lò sẽ thực hiện. Đây cũng chính là chương trình ẩm thực đầu tiên của Việt Nam dưới dạng phim ngắn.

Những game show Record vs Record ( Đấu trường kỷ lục) để tìm ra những kỉ lục “dị” nhất Việt Nam, chương trình này được kết hợp với Hội kỷ lục gia Việt Nam.

Ngoài ra vẫn có những Viral conten như các kênh you tube khác.  Nội dung Viral theo trent với tiêu chí hài hước, vui vẻ, nội dung Viral theo xu hướng nhân văn, xúc động. Bên cạnh đó có sự  xuất hiện của những nhân vật nổi tiếng của trong chương trình hài ngắn như : Diễn viên Trung Anh, Phan Hương, Vĩnh Xương, Diễm Hương…Các chương trình phát sóng vào thứ 2,4,6 hàng tuần

Cảm ơn anh rất nhiều!

Khánh An
Lấy mã  bảo vệ mới
Tắt
Telex
Vni


Trailer phim: Liên hoan phim quốc tế Hà Nội IV

Lịch chiếu phim